06/11/2020 Cỡ chữ:   A-    A+   

 xu hướng bất động sản Việt Nam năm 2021

Mặc dù chịu ảnh hưởng từ cú “đúp” đại dịch toàn cầu nhưng thị trường bất động sản Việt Nam đang có những tín hiệu khả quan.

Xu hướng bất động sản 2021 với nhu cầu an cư lập nghiệp ngày càng bùng nổ

Dân số Việt Nam hiện xấp xỉ khoảng 100 triệu dân, trong đó tỷ lệ dân số đang trong độ tuổi lao động, tìm kiếm việc làm tăng gấp đôi so với độ tuổi phụ thuộc, dẫn đến nhu cầu an cư lập nghiệp  sẽ ngày càng tăng cao hơn.

Đặc biệt, trung bình hàng năm tại Việt Nam lại có thêm 1 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu, phát triển về kinh tế, số người giàu có tăng lên nhanh chóng. Với tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ để theo kịp các nước phát triển trên thế giới nên đã thúc đẩy các loại hình bất động sản về du lịch nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ, quy hoạch đô thị...sẽ gia tăng chóng mặt.

Xu hướng đầu tư bất động sản 2021
Nhu cầu an cư lập nghiệp ngày càng bùng nổ
Theo số liệu của Techcombank mới công bố thì nhu cầu nhà ở của người dân tại các thành phố ngày càng tăng rõ cụ thể cho vay để mua nhà chiếm đến 81% tổng dư nợ bán lẻ đến từ 84% khách hàng có thu nhập khá trở lên và luôn có nguồn thu ổn định để chi trả mỗi tháng.

Cũng theo Techcombank ước tính thì phân khúc nhà ở, căn hộ, chung cư của các gia đình đều tăng khoảng 20% mỗi năm tại các thành phố phát triển hàng đầu tại Việt Nam như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng... dù có xảy ra thiên tai, đại dịch thì con số này vẫn sẽ không giảm.

Giá bất động sản vẫn bất chấp tăng trong mọi hoàn cảnh
Đầu tư bất động sản là một đầu tư dài hạn, một sản phẩm bất động sản muốn ra mắt thị trường thì các nhà đầu tư phải mất ít nhất 2 năm, còn đa số thì phải mất 3 - 4 năm, thậm chí 5 năm kể từ giai đoạn chỉ có một lô đất, sau đó mới đưa ra các bài toán, các thiết kế đầu tư xây dựng, chiến lược marketing truyền thông...cuối cùng mới đưa ra thị trường một sản phẩm bất động sản hoàn hảo.

xu hướng bất động sản 2021
Giá bất động sản vẫn bất chấp tăng trong mọi hoàn cảnh
Và bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 chỉ mới xuất hiện ở nước ta chưa đến 1 năm nên việc giảm giá bán cho các sản phẩm bất động sản là một điều vô cùng khó khăn cho giới đầu tư, cho nên nó sẽ không giảm giá dù dịch bệnh toàn cầu xảy ra.

Xu hướng bất động sản Việt Nam trong năm tới 2021
Bước sang năm 2021, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào bức tranh bất động sản tươi sáng hơn bởi sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam 2021 đều được các chuyên gia quốc tế dự báo sẽ tăng trưởng ở mức khá, tăng khoảng 7 - 8%. Với những kỳ vọng, dự đoán đó sẽ tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nước, các phân khúc nhà ở, văn phòng, cho thuê, bán lẻ... sẽ có nguồn cung đa dạng, phong phú hơn và sẽ tăng mạnh hơn so với năm 2020.


Nếu trước đây, các nhà đầu tư bất động sản đều ồ ạt đầu tư vào TP HCM thì qua năm 2021 dự báo làn sóng đầu tư sẽ chuyển dịch ra thị trường miền bắc, chủ yếu tại thủ đô Hà Nội bởi giá thị trường bất động sản tại đây thấp hơn so với TP HCM - Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu CBRE Hà Nội chia sẻ. Đây là xu hướng đầu tư bất động sản Việt Nam đáng chú ý trong năm 2021

Thanh Hoa - vnexpress

Đăng tin bất động sản