Phân tích - Nhận định

Forbes: Sự tăng trưởng không tưởng của thị trường bất động sản hiện nay cho thấy điều gì về kinh tế Việt Nam?

Giá thuê văn phòng tăng vào năm 2020? Tăng trưởng GDP dương trong thời kỳ khủng hoảng sức khỏe toàn cầu? Những điều này có vẻ không tưởng, trừ khi bạn sống ở Việt Nam, Forbes nhận định.

Phân tích - Nhận định

Anh Thanh Hùng (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ, vợ chồng anh hiện có 2,3 tỷ đồng tiền nhàn rỗi và đang muốn đầu tư vào bất động sản.

Anh Thanh Hùng (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ, vợ chồng anh hiện có 2,3 tỷ đồng tiền nhàn rỗi và đang muốn đầu tư vào bất động sản.

Phân tích - Nhận định

Nản lòng vì làm mãi không mua nổi nhà Sài Gòn

Nản lòng vì làm mãi không mua nổi nhà Sài Gòn Thu nhập khoảng 16 triệu đồng/tháng, một mức được xem là khá nhưng chị Nguyệt (Bình Chánh, TP.HCM) cảm thấy bản thân sẽ khó hoàn thành ước mơ mua nhà tại TP.HCM. Sống tại đây gần 10 năm, chị và con trai vẫn phải đi ở trọ do không đủ tiền mua nhà và lo sợ áp lực vay mượn. “Phí sinh hoạt ngày càng cao, trước kia mỗi tháng tiêu khoảng 10 triệu, giờ ít nhất cũng 12 triệu. Tiền nhà, tiền ăn, tiền học cho con…, tháng nào tốt thì dư ra được 6-7 triệu. Nếu mua nhà khoảng 1 tỷ thì mình còn dám đi vay ngân hàng, cao hơn nữa thì tiền đâu trả lời, trả lãi”, chị Nguyệt than thở. Trong tâm trạng mua nhà thất bại, vợ chồng anh Tuấn (Phú Xuân, Nhà Bè) cho hay, sau 8 năm làm việc tại Sài Gòn, công việc thăng tiến tốt giúp thu nhập bình quân cả hai vợ chồng anh được gần 45 triệu/tháng. Đầu năm 2019 thấy số tiền trả góp hàng tháng nằm trong khả năng thu nhập của gia đình nên vợ chồng anh mua căn hộ gần 1,6 tỷ tại quận 9, TP.HCM. Tuy nhiên, tháng 4/2020, Covi

Phân tích - Nhận định

Xin hỏi quy định mới nhất về mức giá bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Hà Nội?

Xin hỏi quy định mới nhất về mức giá bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Hà Nội?

Phân tích - Nhận định

Bất động sản khu công nghiệp - tâm điểm thu hút đầu tư

Sự xuất hiện của những nguồn vốn đầu tư trong nước cũng như nước ngoài vào các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) là dấu hiệu tích cực đối với phân khúc bất động sản (BĐS) công nghiệp của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng.

Phân tích - Nhận định

'25-30 năm nữa, TP HCM như Seoul, Tokyo nên chỉ tập trung lập TP phía Đông thì chưa đủ'

Ý tưởng về Thành phố phía Đông nhận được sự đồng tình của nhiều chuyên gia, giới đầu tư, kỳ vọng trở thành động lực tăng trưởng mới của TP HCM. Tuy nhiên, nhiều vấn đề băn khoăn còn được đặt ra như việc quy hoạch tổng thể phát triển các khu vực trong TP HCM, tạo ra sự kết nối giữa các không gian tránh thiên lệch, có chính sách quản lý thị trường đất đai... Năm 2045-2050, TP HCM được coi là những siêu đô thị cùng nhóm với các thành phố lớn khác trên thế giới như Seoul, Bắc Kinh, Tokyo, New York... nên cần tính toán quy hoạch TP HCM ra sao, tập trung vào mỗi TP phía Đông thì chưa đủ.

Phân tích - Nhận định

Những sai lầm cần tránh khi đầu tư bất động sản

Đầu tư vào bất động sản đang được xem là kênh trú ẩn an toàn, lợi nhuận hấp dẫn, nhưng nếu đầu tư không đúng cách có thể gặp rắc rối, thậm chí thua lỗ, trắng tay.

Phân tích - Nhận định

Dân số trẻ - điểm mấu chốt để BĐS nhà ở khởi sắc

Sở hữu lực lượng lao động trẻ, dồi dào, kinh tế Việt Nam những năm qua đạt được các con số ấn tượng. Ngoài ra, dân số trẻ còn là mảnh đất màu mỡ để BĐS nhà ở khởi sắc.

Phân tích - Nhận định

Vì sao công suất căn hộ dịch vụ tại Hà Nội vẫn ở mức cao?

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng công suất lấp đầy phân khúc căn hộ dịch vụ tại Hà Nội vẫn ở mức tương đối cao, đạt 74%, có sự giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2019.

Phân tích - Nhận định

Mua bất động sản dự án, cần lưu ý những vấn đề gì?

Giá trị của bất động sản được tạo thành từ rất nhiều yếu tố, do đó để mua nhà đất dự án thành công, người mua cần phải lưu ý đến uy tín của chủ đầu tư, tình trạng pháp lý, quy hoạch của Nhà nước liên quan đến đến bất động sản, thẩm định giá…

Phân tích - Nhận định

Được và mất khi mua nhà tái định cư

Mặc dù vẫn có một số rủi ro nhất định nhưng hiện nay, nhà chung cư tái định cư vẫn là sự lựa chọn của nhiều người bởi giá thành rẻ.

Phân tích - Nhận định

Phát triển nhà ở xã hội: Vẫn cần vốn vay ưu đãi

Việc phát triển các sản phẩm bất động sản (BĐS) giá rẻ, nhà ở xã hội (NƠXH) vốn đã chật vật vì quỹ đất tại các đô thị bị thu hẹp, nay lại càng khó khơn khi thiếu nguồn vốn. Để gỡ nút thắt cho dòng sản phẩm này, Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) mới đây đã đề xuất Chính phủ tiếp tục thực hiện hỗ trợ 50% vốn vay ưu đãi cho người thuê, mua nhà.

Phân tích - Nhận định

4 loại hình bất động sản sẽ tăng trưởng đột biến giúp nhà đầu tư "hái ra tiền" trong mùa dịch

Nhu cầu thị trường ngách như mô hình kho vận tự động hóa và kho lạnh sẽ tăng trưởng đột biến vì Covid-19.

Phân tích - Nhận định

Bất động sản công nghiệp: Sẽ tiếp tục khởi sắc

Từ đầu năm đến nay, bất động sản (BĐS) công nghiệp phải đương đầu với nhiều khó khăn do dịch Covid- 19 nhưng các chuyên gia đều cho rằng, trong giai đoạn 2020 – 2021, mảng BĐS này sẽ vẫn khởi sắc.

Phân tích - Nhận định

Giá mặt bằng cao ngất ngưởng, nay lại "ngấm đòn" bởi dịch Covid-19, giới kinh doanh bán lẻ tại trung tâm Tp.HCM gặp khó khăn trăm bề

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số TTTM, nhà phố trung Tp.HCM giảm giá cho thuê mặt bằng. Tuy nhiên, mặt bằng giá vẫn cao ngất ngưởng, mỗi mặt bằng kinh doanh ở các tuyến phố trung tâm có giá thuê hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Liên kết website

Thống kê truy cập

372.522
Đăng tin bất động sản